Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Sữa HMO là gì và nó quan trọng thế nào cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trong sữa mẹ có 1 mẫu chất là Human Milk Oligosaccharides (HMO) mang những công dụng diệu kỳ. rốt cục HMO là gì cơ mà quan yếu tới vậy? Và sữa HMO là gì, mẹ hãy cùng chúng tôi Nhận định.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thấp nhất cho trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ, điều này ai cũng biết và thừa nhận. Trong sữa mẹ với 1 mẫu chất là Human Milk Oligosaccharides (HMO) sở hữu những công dụng diệu kỳ. cuối cùng HMO là gì cơ mà quan trọng tới vậy?

Xem thêm sữa thấp cho bé: http://tuychon.vn/sua-tot-nhat-cho-tre-so-sinh-hien-nay-lieu-co-de-mua/
HMO có trong sữa mẹ với các công dụng diệu kỳ

Sữa HMO là gì?

Sau phổ quát năm nghiên cứu từ các cách thuần tuý tới tiên tiến, các nhà công nghệ đã tậu ra trong sữa mẹ mang đa số các carbohydrates ko tiêu hóa được gọi là HMO.

bác sĩ CKI nai lưng Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng viện Nghiên cứu dinh dưỡng cho biết ngoài thành phần nước, HMO là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ, sau lactose và chất béo, HMO là những Oligosaccharides mang đựng lõi lactose, mang cấu trúc đặc thù.

Trên thực tế, với hàng trăm loại HMO trong sữa mẹ và chúng hoạt động như vậy các prebiotics, thậm chí “công năng” còn nhiều hơn thế nữa, giúp tương trợ sức khỏe tuyến đường ruột, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Cũng cho nên, trẻ bú sữa mẹ có sức đề kháng thấp hơn trẻ uống sữa công thức.

HMO hoạt động ra sao nhưng mà quan trọng mang trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ?

Theo thầy thuốc Nguyệt, qua các nghiên cứu đã phát hiện HMO hoạt động như một prebiotic giúp tương trợ những vi sinh vật sở hữu lợi trong ruột.

đề cập cho đơn thuần, thì HMO là thức ăn đặc hiệu nuôi dưỡng lợi khuẩn các con phố ruột của trẻ nhỏ, giúp cân bằng hệ vi sinh tại đây, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

tuy nhiên, HMO còn mang khả năng chống những tác nhân gây bệnh bám dính. khi không với HMO, các vi khuẩn này sẽ bám vào các thụ thể tế bào để thâm nhập vào bên trong tế bào gây nhiễm trùng và bệnh tật.

Sự có mặt HMO như một “mồi nhử” lý tưởng để những tác nhân gây bệnh bám vào, tạo nên những vật thể lơ lửng trong lòng ruột và bị thải ra ngoài thân thể, giúp trẻ giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

thầy thuốc Nguyệt cũng cho biết thêm, một phần nhỏ HMO còn đi khắp cơ thể, kích thích những tế bào miễn nhiễm tiết ra các nhân tố bảo vệ, hỗ trợ miễn dịch toàn thân thể.

nhiều nghiên cứu chuyên sâu về sữa mẹ đã kết luận rằng HMO giúp giảm đáng kể tỉ lệ nhiễm trùng tuyến đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ.

Theo ông François Scheffler, Phó chủ tịch cấp cao ngành nghề dinh dưỡng cho con người thế giới và ngành dinh dưỡng và Sức khỏe khu vực Châu Á- thái hoà Dương, Tập đoàn BASF khu vực Đông Nam Á, sự lớn mạnh về nghiên cứu HMO là một bước ngoặt trong việc cải thiện dinh dưỡng của những công thức cho trẻ lọt lòng.

Điều này sẽ mở ra các cơ hội mới để tăng cường sức khỏe trẻ thơ ngay từ công đoạn trứng nước và hơn thế nữa.

Xem thêm:
Các tác dụng tuyệt vời của sữa mẹ đối với trẻ sinh non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lời chúc tết năm Kỷ Hợi 2019 dành cho những tình nhân nhau

LỜI CHÚC TẾT KỶ HỢI 2019 DÀNH CHO tình nhân 1. không quan trọng là em đang ở đâu, sắp hay xa, em sẽ luôn ở trong tim anh. với thể là sự khởi...